Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Phim Trường Giang đóng kịp ra mắt dịp Tết

Đạo diễn Quang Huy đã nhận thông báo có giấy phép phổ biến phim, do đó tác phẩm vẫn giữ lịch ra mắt vào ngày 25/1 (mùng Một Tết). Phim vượt kiểm duyệt trong những ngày làm việc cuối trước khi các cơ quan nghỉ Tết.

Trailer 30 chưa phải Tết
 
 
Trailer 30 chưa phải Tết

Trailer phim.

Trước đó, tác phẩm là tâm điểm truyền thông khi đứng trước nguy cơ không thể chiếu Tết do chưa được duyệt. Theo đạo diễn Quang Huy, bản đầu tiên do hãng phim gửi lên Cục Điện ảnh bị yêu cầu chỉnh sửa. Anh phải di chuyển nhiều lần giữa TP HCM và Hà Nội để cắt dựng một bản mới và trình lên hội đồng duyệt. Ở sự kiện ngày 14/1 tại TP HCM, đạo diễn cùng hai diễn viên Trường Giang, Mạc Văn Khoa đều lo ngại phim có thể không kịp ra rạp.

Từ trái sang: Trường Giang, Quang Huy, Mạc Văn Khoa trong buổi giới thiệu phim. Ảnh: CGV.

Từ trái sang: Trường Giang, Quang Huy, Mạc Văn Khoa trong buổi giới thiệu phim. Ảnh: CGV.

Do cam kết bảo mật, Quang Huy không tiết lộ các tình tiết hay hình ảnh đã thay đổi hoặc bỏ bớt để phim được duyệt. Anh chỉ cho biết bản mới vẫn giữ được cảm xúc và ý nghĩa như mình mong muốn. "Chúng tôi chấp hành đúng pháp luật, lắng nghe mọi ý kiến của hội đồng duyệt, đồng thời cố tìm giải pháp dung hòa để giữ được sáng tạo", anh cho biết.

Truyền thông, khán giả quan tâm đến tình trạng kiểm duyệt của 30 chưa phải Tết do đây là một trong những tác phẩm nổi trội trong cuộc đua phòng vé Tết 2020. Phim xoay quanh chàng trai (Trường Giang đóng) muốn về quê giành đất với bố. Do gặp hiện tượng lạ, anh mắc kẹt trong vòng lặp thời gian, mãi Văn phòng dịch thuật sống ở ngày 30 Tết. Cây hài Mạc Văn Khoa hóa một người thích tu hành, hay khuyên giải nhân vật chính.

Ân Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét