Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2020

Nghi vấn sóng iPhone đốt cháy bùi nhùi thép

Theo nội dung video có tên "cách iPhone làm hỏng bộ não của bạn" trên YouTube, người thí nghiệm đặt một chiếc iPhone ở giữa, xung quanh để bùi nhùi thép. Khi người này thực hiện cuộc gọi, bùi nhùi phía ngoài lập tức bốc cháy.

Nghi vấn sóng iPhone đốt cháy bùi nhùi thép
 
 
Nghi vấn sóng iPhone đốt cháy bùi nhùi thép

Thí nghiệm sóng điện thoại đốt cháy bùi nhùi thép lan truyền trên mạng.

Video đăng tải từ ngày 28/12 và đã đạt hơn 783.000 lượt xem trên YouTube. Bên cạnh đó, video cũng xuất hiện trên Twitter và Văn phòng dịch thuật Facebook.

Dưới mỗi video, không ít người để lại bình luận lo lắng, sợ sóng điện thoại làm ảnh hưởng đến sức khỏe như cách mà bùi nhùi thép bốc cháy. Thậm chí, một số tài khoản còn cho rằng tác động của sóng điện thoại có thể còn nguy hiểm hơn đối với con người khi mạng 5G phát triển.

Tuy nhiên, trang Phonearena sau đó làm thí nghiệm tương tự nhiều lần và khẳng định đây là tin giả. Thực tế, sóng điện thoại không thể khiến bùi nhùi thép bốc cháy. Điều này chỉ xảy ra khi dùng một viên pin hoặc dòng điện đủ lớn khiến bùi nhùi chạm vào hai cực của nó. Trang này cũng dự đoán có thể người quay video đã dùng thủ thuật đặt bùi nhùi lên bàn kim loại và dùng dòng điện tác động từ phía ngoài.

Thử nghiệm gọi điện của Phonearena
 
 
Thử nghiệm gọi điện của Phonearena

Thử nghiệm gọi điện của Phonearena .

Đây không phải là lần đầu thông tin sai lệch bị lan truyền trên các mạng xã hội, gây hoang mang cho người dùng. Trước đó, có tin cho rằng " Nhật Bản cấm dùng lò vi sóng vào năm 2020" do lo ngại xuất hiện chất phóng xạ trong quá trình làm chín đồ ăn. Tuy vậy, nó chỉ là tin giả. Thực tế, các trang web của Bộ Y tế, bộ Lao động và Phúc lợi Nhật Bản không đưa bất kỳ lệnh cấm nào liên quan đến lò vi sóng.

Bảo Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét